Hướng Dẫn Vệ Sinh Apple Watch Đơn Giản Sạch Sẽ, An Toàn

Hướng dẫn vệ sinh Apple Watch đơn giản sạch sẽ, an toàn ngay sau đây sẽ giúp cho những người sở hữu đồng hồ thông minh này có thêm kiến thức bảo vệ và chăm sóc thiết bị của mình. 

Apple Watch là dòng sản phẩm đồng hồ thông minh phổ biến. Và được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm được đánh giá là bền chắc, nhiều tính năng hữu ích và phù hợp với mọi đối tượng. Vệ sinh Apple Watch là điều cần thiết để thiết bị luôn sạch đẹp trong mọi tình huống. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh Apple Watch đúng chuẩn, đảm bảo sạch sẽ tinh tươm như lúc mới mua. 

Vệ Sinh Apple Watch Có Thật Sự Cần Thiết?

huong-dan-ve-sinh-apple-watch

Trước khi tự hỏi: “tôi nên vệ sinh đồng hồ Apple Watch như thế nào?”. Nhiều người thường thắc mắc “vệ sinh Apple Watch có thật sự cần thiết?”. Chúng tôi có thể khẳng định với bạn là Có, vệ sinh Apple Watch thật sự cần thiết nếu bạn muốn chúng bền lâu hơn. Tương tự như các thiết bị khác, Apple Watch sau một thời gian sử dụng, sẽ bắt đầu bám bẩn, và thậm chí và ố vàng và trầy xước xung quanh. Đó là lý do bạn cần làm sạch nó. Một chiếc Apple Watch bám bẩn không chỉ gây mất thẩm mỹ. Mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị và gây kích ứng da.

Bạn có thể vệ sinh Apple Watch đơn giản bằng các dụng cụ ngay tại nhà. Và chỉ khi bạn muốn nó trông thật sáng bóng và sạch tinh tươm, bạn có thể suy nghĩ đến việc sử dụng dịch vụ vệ sinh Apple Watch. Apple cũng đã có những hướng dẫn cơ bản cho việc vệ sinh Apple Watch đúng cách nhất cho người dùng. Nhưng trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ về nó nhiều hơn.

Điều bạn cần lưu ý khi vệ sinh sản phẩm Apple nói chung và vệ sinh Apple Watch nói riêng. Là tránh xa xà phòng, phụ liệu làm sạch, chất mài mòn, khí nén, làm sạch siêu âm, nguồn nhiệt bên ngoài có thể gây hư hỏng. Cho dù bạn cần làm sạch đi những dấu vân tay, dầu mỡ hay bụi bẩn có trên thiết bị thì cũng cần thực hiện đúng cách.

Chuẩn Bị Vật Dụng Vệ Sinh Apple Watch 

huong-dan-ve-sinh-apple-watch

Các dụng cụ để vệ sinh Apple Watch khá đơn giản, và thậm chí bạn có thể tìm thấy nó ngay tại nhà mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào. 

– 2 miếng vải sạch, mềm, không có xơ bông, sợi nhỏ.
– Tăm bông, bàn chải đánh răng mềm (loại dùng cho trẻ em).
– Dung dịch cồn 70 độ và Nước tẩy rửa Clorox.
– Nước ấm sạch (hoặc xà phòng lỏng). 

Một vài lời khuyên Apple đưa ra trước khi bạn bắt đầu làm sạch Apple Watch của mình. Là sử dụng các loại vải không có tính ăn mòn, bề mặt mịn. Nếu có các xơ vải sẽ tạo thành vết trầy xước trên bề mặt đồng hồ. Khăn có thể thấm nhẹ để tẩy sạch các vết bẩn nhưng đừng quá nhiều. Không sử dụng hóa chất tẩy rửa, thuốc tẩy cũng như nhúng Apple Watch vào các loại nước này.

Vệ sinh Apple Watch cơ bản là một quy trình đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng dễ mắc sai lầm. Nhiều trường hợp cho thấy người dùng đã phun trực tiếp các dung dịch cồn hoặc chất tẩy vào đồng hồ. Mục đích muốn tẩy sạch các vết bẩn bám dính trên mặt. Điều đó có thể làm hỏng thiết bị của bạn.

Đánh bóng Apple Watch? Tôi có nên thực hiện việc đó không? Câu trả lời có, nhưng trong một số trường hợp nhất định. Bạn không nên đánh bóng thường xuyên. Chỉ nên đánh bóng khi mặt đồng hồ trầy xước và khung viền cũng vậy. Thực hiện nhiều lần có thể làm mất lớp hoàn thiện của đồng hồ. Đặc biệt là không dùng hóa chất để đánh bóng. Chúng có thể sẽ mài mòn lớp vỏ ngoài của máy.

Hướng Dẫn Vệ Sinh Vỏ Ngoài Và Màn Hình Apple Watch

huong-dan-ve-sinh-apple-watch

Trước khi bắt đầu vệ sinh Apple Watch. Bạn cần tắt nguồn máy và đưa chúng ra khỏi bộ sạc. Sau đó tiến hành tháo dây đeo ra khỏi mặt đồng hồ. Bạn có thể xem các hướng dẫn vệ sinh dây đeo Apple Watch: tại đây.

  • Bước 1: Pha loãng cồn với nước tạo thành hỗn hợp vệ sinh.
  • Bước 2: Thấm nhẹ khăn vào hỗn hợp này để bắt đầu làm sạch.
  • Bước 3: Lau sạch vỏ ngoài Apple Watch từ mặt trước ra mặt sau.
  • Bước 4: Sau đó lau xung quanh các cạnh.
  • Bước 5: Cuối cùng dùng khăn lau sạch 1 lần nữa. 

Hướng Dẫn Vệ Sinh Nút Digital Crown Trên Apple Watch

Apple Watch được trang bị nút vật lý để giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nút Digital Crown có thể bị kẹt bởi bụi bẩn và mảnh vụn tạo ra các trường hợp gây “khó khăn” cho người dùng. Đặt Digital Crown dưới vòi nước ấm. Xả trực tiếp, nhẹ nhàng dòng nước lên phần nút này từ 10 đến 15 giây. Liên tục xoay và nhấn Digital Crown để dòng nước chảy qua khe nhỏ. Sau đó dùng khăn lau sạch 1 lần nữa. 

Làm Sạch Dây Đeo Apple Watch

Apple Watch có khá nhiều loại dây đeo theo từng chất liệu khác nhau. Bạn có thể phân chúng thành 3 nhóm. Là dây đeo bằng cao su, dây da và dây kim loại.

Làm Sạch Dây Cao Su Apple Watch

Đây là một trong những loại dây đeo khá phổ biến và ưa dùng. Bởi tiện lợi và dễ vệ sinh cũng như bảo quản loại dây đeo này. Bạn có thể vệ sinh bằng xà phòng rửa tay pha loãng. Thấm nhẹ khăn trong hỗn hợp dung dịch này. Và bắt đầu lau sạch dây. Nếu cần, bạn có thể thoa một lớp kem đánh răng. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng để chà nhẹ theo chiều thân dây. Lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy chúng đã sạch hoàn toàn. Sau lau khô lại trước khi gắn vào đồng hồ. 

Hướng Dẫn Làm Sạch Dây Da Apple Watch

Là một chất liệu không có kháng nước. Dây da thật sự làm khó người dùng trong việc vệ sinh và bảo quản chúng. Mặc dù đeo dây da trông thật đẳng cấp và thanh lịch. Để vệ sinh dây Apple Watch bằng da, sử dụng 1 miếng vải đã thấm nhẹ cồn lau sạch. Tuyệt đối không ngâm dây da trong nước. Và không phơi dây da dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc để ở nơi nhiệt độ cao hoặc độ ẩm cao.

Vệ Sinh Dây Thép Apple Watch

Dây đeo Apple Watch bằng thép không gỉ, tất nhiên chúng cũng dễ vệ sinh hơn là với dây da. Tuy nhiên, chúng dễ bị trầy xước nếu bạn vệ sinh bằng cách vật sắc nhọn, không đúng cách hoặc giấy nhám. Làm ẩm 1 miếng vải sạch bằng dung dịch cồn pha loãng. Sau đó, lau sạch bề mặt dây theo không gỉ một cách nhẹ nhàng. 

Bạn có thể xem thêm các hướng dẫn làm sạch dây đeo Apple Watch chất liệu khác như Nylon..trên Website hoặc Fanpage Táo Trắng của Cửa hàng. Chúng tôi chia sẻ thông tin hữu ích thường xuyên trên các trang thông tin của Cửa hàng để bạn dễ theo dõi và liên hệ. Bên trên là những thao tác vệ sinh Apple Watch đơn giản sạch sẽ, an toàn. Hãy thực hiện thử ngay trên thiết bị Apple Watch của bạn nhé! 

Trả lời