Lỗi Không Có Dịch Vụ Trên iPhone Là Gì? Cách Khắc Phục
Bạn có thể gặp phải tình trạng “iPhone không có dịch vụ” trong quá trình sử dụng. Cản trở trải nghiệm của bạn khi dùng. Vậy hôm nay, Táo Trắng sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục lỗi không có dịch vụ trên iPhone một cách chi tiết nhất nhé!
Lỗi Không Có Dịch Vụ Trên iPhone Là Gì?
Là trường hợp bạn không thể thực hiện cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn, cũng như sử dụng các yêu cầu kết nối mạng. Trường hợp này xảy ra trên các thiết bị iPhone sau một thời gian dài sử dụng hoặc khi mới mua về.
Đọc tiếp: iPhone Không Cập Nhật Được iOS Phải Làm Sao?
Nguyên Nhân iPhone Bị Lỗi Không Có Dịch Vụ
Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng trên do SIM bị hỏng, không được gắn vào đúng cách. Hoặc khay SIM bị lỗi. Lúc này, bạn có thể thử gỡ bỏ và cắm lại SIM để kiểm tra vấn đề có được khắc phục hay không.
iPhone đang ở chế độ máy bay. Chế độ này ngăn điện thoại kết nối với mạng di động và các dịch vụ tương tự. Để kiểm tra, hãy xem bạn có bật chế độ này không và tắt nó.
Do sóng yếu nên iPhone có thể gặp phải tình trạng “không có dịch vụ. Khi sử dụng điện thoại trong khu vực có tín hiệu yếu hoặc không có sóng. Thiết bị sẽ không thể kết nối và hiển thị thông báo “không có dịch vụ”. Cách khắc phục đơn giản nhất, di chuyển đến vùng khác có tín hiệu mạnh hơn.
Đọc tiếp:
Không phải iPhone chính hãng, có khả năng bạn đang sử dụng một chiếc iPhone không chính hãng hoặc đã bị chỉnh sửa không đúng cách. Các thiết bị này có thể gặp vấn đề với phần cứng hoặc phần mềm. Dẫn đến tình trạng “không có dịch vụ” trên điện thoại. Trường hợp này, bạn nên đến các trung tâm bảo hành. Hoặc cửa hàng sửa chữa iPhone gần nhất để kiểm tra.
Xem thêm: Cách Kết Nối iPhone Với Macbook, Bạn Đã Biết Cách Chi Tiết Chưa?
Cách Sửa Lỗi Không Có Dịch Vụ Trên iPhone
Bạn có thể thử một số cách trước khi quyết định sử dụng dịch vụ Fix Lỗi Phần Mềm trên iPhone của chúng tôi. Đối với vài trường hợp, các cách dưới đây thật sự hữu ích. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để vấn đề và tránh lặp lại. Bạn nên sử dụng dịch vụ để đảm bảo phục hồi chức năng hoàn toàn.
- Bật, tắt chế độ máy bay (Airplane Mode)
- Tháo SIM và khởi động lại điện thoại.
- Đặt lại cài đặt mạng.
- Đặt lại iPhone (nhớ sao lưu iCloud trước khi thực hiện).
- Cài đặt lại ngày giờ.
- Cập nhật lại Carrier Settings iPhone.
- Cập nhật phiên bản iOS mới (sắp đến iOS 17).
*Carrier Settings iPhone: là các tệp nhỏ có thể bao gồm các bản cập nhật từ Apple và nhà cung cấp dịch vụ của bạn đến các cài đặt liên quan đến nhà mạng, như gọi điện, dữ liệu di động, nhắn tin, điểm truy cập cá nhân và cài đặt thư thoại. Truy cập Cài đặt trên iPhone > Chọn mục Cài đặt chung > Chọn tiếp mục Giới thiệu.
Đọc tiếp: iPhone 15 So Với iPhone 14: Sự Khác Biệt Là Gì?
Kiểm Tra Và Sửa Lỗi Phần Cứng
Nếu sau khi thử tất cả các phương pháp trên mà lỗi vẫn không được cải thiện. Bạn nên kiểm tra và sửa chữa lỗi phần cứng trên iPhone tại các trung tâm bảo hành. Hoặc cửa hàng sửa chữa iPhone đáng tin cậy, chẳng hạn như Táo Trắng. Hãy đưa iPhone của bạn đến với chúng tôi để được giúp đỡ, khắc phục mọi vấn đề iPhone của bạn.
Như vậy, Táo Trắng chia sẻ xong cách sửa và khắc phục iPhone không có dịch vụ. Nếu bạn có nhu cầu sửa chữa iPhone. Hãy liên hệ đến thông tin trên Website, Fanpage Táo Trắng của Cửa hàng.